Thứ năm, 19/05/2022 14:01

Thắt chặt hợp tác trong chuyển đổi số và khoa học sức khỏe

Ngày 18/5/2022, Trường Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong chuyển đổi số và lĩnh vực khoa học công nghệ sức khỏe. Mục tiêu của sự hợp tác giữa 2 trường là nhằm hỗ trợ triển khai chuyển đổi số trong quản trị đại học và xây dựng mô hình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ sức khoẻ, từ đó nâng cao vị thế của hai trường về giáo dục đại học tại Việt Nam và trên thế giới.

(Ảnh: Duy Thành).

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng khẳng định, liên kết hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Y Hà Nội sẽ phát huy thế mạnh của từng trường, tạo ra đột phá trong quản trị đại học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Hữu Tú cũng rất trông chờ vào sự hợp tác này: "sau khi đọc báo cáo về chuyển đổi số và lĩnh vực công nghệ sinh học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi tin sự hợp tác này sẽ gặt hái được nhiều thành công".

Cụ thể, trong lĩnh vực chuyển đổi số, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản trị đại học trực tuyến eHUST, đồng thời hỗ trợ triển khai nội dung, cách thức và lộ trình chuyển đổi số tại Trường Đại học Y Hà Nội. Về đào tạo, hai bên thống nhất đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ sức khỏe, tăng cường các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên cao học, và nghiên cứu sinh trong quá trình thực tập, thực hành, khảo sát số liệu. Đặc biệt, 2 trường sẽ chú trọng thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh để cùng phối hợp thực hiện những đề tài, dự án nghiên cứu khoa học liên ngành, có ý nghĩa thực tiễn, những công bố khoa học và tài sản trí tuệ này là tiền đề vững chắc cho sự ra đời của những ứng dụng được chuyển giao công nghệ và đi vào đời sống.

Hy vọng rằng, sự hợp tác giữa 2 trường đại học hàng đầu của cả nước sẽ mở ra hướng đi tiên phong về ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị đại học và xây dựng mô hình hợp tác toàn diện về khoa học và công nghệ sức khỏe.

Ánh Dương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)