Thứ hai, 25/04/2022 09:19

Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 28

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động thường niên của Hội toán học Việt Nam và Chương trình phát triển Toán học Việt Nam giai đoạn 2021-2030, ngày 23/04/2022, Lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 28 đã diễn ra với hình thức trực tuyến. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là đơn vị chủ trì tổ chức kỳ thi lần này. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, kỳ thi lần thứ 28 diễn ra với hình thức các đoàn dự thi của các trường thi tại địa điểm riêng của mỗi trường, ban tổ chức sẽ giám sát trực tuyến kết hợp giám sát trực tiếp tại chỗ.

Các điểm cầu tại Lễ khai mạc trực tuyến kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm 2022.

Sau 2 năm không thể tổ chức thi do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã quyết định điều chỉnh hình thức thi. Thay vì tập trung thi tại một địa điểm, các trường sẽ tổ chức thi tại chỗ, ban tổ chức sẽ tiến hành giám sát trực tuyến. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm nay có 103 đoàn đến từ 58 trường đại học và 45 trường THPT trên khắp mọi miền đất nước tham dự. Đây là con số kỷ lục, đặc biệt số lượng các trường THPT tăng đột biến so với các năm trước. Tổng số học sinh, sinh viên tham dự kỳ thi lần này cũng đạt con số kỷ lục là 804 thí sinh. Các sinh viên tham dự kỳ thi là những người đang theo học tại các chương trình rất khác nhau như: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, quân sự... Nhưng tất cả đều có một điểm chung đều là những người say mê Toán học.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học tập của học sinh, sinh viên đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các học sinh, sinh viên giỏi Toán tại các trường đại học, cao đẳng và THPT. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh giỏi toán khối THPT có thể giao lưu với các bạn sinh viên, giảng viên Toán tại các trường đại học, cao đẳng và học viện. Kỳ thi tổ chức hai môn thi độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường sẽ cử một đội tuyển tham dự thi hai môn. Mỗi sinh viên có thể dự thi một hoặc cả hai môn thi. Từ năm 2015, Ban tổ chức còn kết hợp tổ chức một cuộc thi và chuỗi bài giảng dành cho học sinh các trường THPT chuyên.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)