Thứ sáu, 22/04/2022 13:48

Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ: Vì một tương lai tốt đẹp hơn

Ngày 21/4/2022, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia và sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2022 với thông điệp “SHTT, ĐMST và thế hệ trẻ: Vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Tham dự buổi Lễ có Lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ủy ban của Quốc hội, Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội… và các đại biểu quốc tế tại Việt Nam.

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) được xác định là động lực, nền tảng trong phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Ở Việt Nam, quan điểm thúc đẩy KHCN&ĐMST để trở thành động lực, nền tảng phát triển kinh tế - xã hội đất nước đã được thể hiện trong nhiều văn kiện của Đảng và pháp luật, chính sách của Nhà nước. Với vai trò quan trọng của KHCN&ĐMST trong phát triển kinh tế - xã hội, việc tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tựu KHCN&ĐMST, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về KHCN&ĐMST là rất cần thiết.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, Bộ KH&CN luôn tích cực tổ chức Ngày SHTT thế giới (26/4). Năm nay, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày ĐMST quốc gia nhằm hưởng ứng Ngày Sáng tạo và ĐMST thế giới (21/4). Với thông điệp “SHTT, ĐMST và thế hệ trẻ: Vì một tương lai tốt đẹp hơn”, Lễ hưởng ứng do Bộ KH&CN tổ chức với mong muốn chia sẻ, nâng cao nhận thức về vai trò của ĐMST và SHTT trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển bền vững, đặc biệt tôn vinh những ĐMST do thế hệ trẻ dẫn dắt. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Ngày KH&CN 18/5 để tôn vinh những người làm KHCN&ĐMST của đất nước; tăng cường sự đồng hành, gắn kết của nhà khoa học - doanh nghiệp - nhà nước và xã hội để phát triển KHCN&ĐMST Việt Nam… cũng như góp phần nâng cao nhận thức xã hội và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Vũ Hưng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)