Thứ sáu, 22/04/2022 10:06

Ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam

Ngày 21/4/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU). VBU là nơi quy tụ các chuyên gia, tổ chức hàng đầu về Blockchain, với tầm nhìn trở thành tổ chức uy tín số 1 Việt Nam trong lĩnh vực này.

VBU là đơn vị trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), thực hiện chức năng tập hợp, kết nối các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng, đầu tư, xây dựng chính sách về Blockchain. Liên minh là nơi để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp, hướng tới mục tiêu chung phát triển và ứng dụng Blockchain hiệu quả vào nền kinh tế số, đóng góp cho chuyển đổi số quốc gia, từng bước mở rộng và hội nhập quốc tế về lĩnh vực này.

VBU có nhiệm vụ: Tư vấn, phản biện chính sách; kết nối cộng đồng chuyên gia, kỹ sư, người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ blockchain, ứng dụng công nghệ Blockchain; đào tạo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức Blockchain; xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu thị trường trong và ngoài nước; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; thẩm định, đánh giá công nghệ Blockchain; khuyến cáo, cảnh báo rủi ro hoạt động của các dự án hay nhóm cộng đồng có dấu hiệu bất thường; tư vấn và kết nối nghề nghiệp trong lĩnh vực Blockchain…

Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Tại Lễ ra mắt, Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng chia sẻ, trong cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với AI, Big Data, Robotic thì Blockchain được xem là công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi số. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, bền vững và bảo mật cao, Blockchain đã thể hiện là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục, sở hữu trí tuệ, logistic, giải trí, nông nghiệp. Blockchain cũng được xem là động lực của Internet thế hệ tiếp theo mà nhiều người gọi là Web 3.0.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch VBU Đặng Minh Tuấn cho biết, tại Việt Nam, trong lĩnh vực Blockchain cũng đã có những kỳ lân, thậm chí đứng đầu trong một số mảng (cụ thể là game Blockchain). Đó là tựa game Axie Infinity với tổng giá trị vốn hóa từng vượt mốc 9,7 tỷ USD (gấp 3 lần vốn hóa tập đoàn FPT). Đây là những minh chứng cho thấy, Blockchain có thể tạo ra sự bứt phá. VBU sẽ trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để xây dựng khung pháp lý cho Việt Nam, đó phải là việc đưa Việt Nam bứt phá và thành công trong lĩnh vực Blockchain cũng như trong nền kinh tế số.

Xuân Bình

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)