Thứ ba, 19/04/2022 15:56

Hội nghị điều phối viên quốc gia RCA lần thứ 44

Hội nghị điều phối viên quốc gia Hiệp định liên Chính phủ của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương về hợp tác đưa ứng dụng khoa học và công nghệ hạt nhân vào phát triển kinh tế - xã hội dưới sự điều hành và tài trợ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) - RCA đã khai mạc ngày 19/4/2022 theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. Hội nghị diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 21/4/2022. Theo nghĩa vụ luân phiên, Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch RCA năm 2022 và là nước đăng cai chủ trì Hội nghị điều phối viên quốc gia RCA lần thứ 44.

TS Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Điều phối viên quốc gia Hiệp đinh RCA chủ trì Hội nghị phía Việt Nam

 

Hội nghị Điều phối viên quốc gia là hoạt động thường niên của RCA nhằm tổng kết các hoạt động, đánh giá tiến độ của các dự án RCA, thảo luận các vấn đề liên quan đến chiến lược, chính sách và quản lý chung cho chương trình RCA. Hội nghị RCA lần 44 đã xem xét Báo cáo kết quả hoạt động của cuộc họp toàn thể RCA lần thứ 50; Báo cáo hoạt động của Ban cố vấn chương trình RCA; Phê duyệt các đề xuất mới và xem xét; Báo cáo về xây dựng chiến lược trung hạn của nhóm làm việc và điều phối chiến lược trung hạn.

Tại Hội nghị, Việt Nam với vai trò là nước chủ trì RCA năm 2022 đã bày tỏ quyết tâm sẽ đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu trong nước trên cơ sở có sự đồng bộ với các dự án của RCA; tích cực chuẩn bị tốt cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập RCA và Hội nghị cấp bộ trưởng RCA; xây dựng chiến lược cho giai đoạn tiếp theo nhằm tăng cường hơn nữa ứng dụng của khoa học và công nghệ hạt nhân vào phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững chung của thế giới.

RCA được các nước ký kết vào ngày 12/6/1972. Hiện nay, RCA có 22 nước thành viên tham gia là: Australia, Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Lào, Mông Cổ, Myanma, Newzealand, Pakistan, Philipines, Hàn Quốc, Singapore, Srilanka, Fiji, Nepal, Palau, Thái Lan và Việt Nam.

Xuân Diện

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)