Thứ tư, 08/12/2021 16:50

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế

Cuộc họp song phương giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 6/12/2021. Đây là cuộc họp song phương đầu tiên của hai bên kể từ khi Phiên họp Đại hội đồng ISO được tổ chức vào tháng 9/2021. Cuộc họp có sự tham dự của ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; bà Ike Permata Sari - Điều phối viên khu vực châu Á Thái Bình Dương, đại diện Ban Thư ký ISO; cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham dự cuộc họp. 

Tại cuộc họp, ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã nêu ra những quan điểm chính với mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Tổ chức ISO đối với Việt Nam: tạo điều kiện phát triển các dự án để hỗ trợ các nước phát triển nhằm xây dựng mối quan hệ giữa tiêu chuẩn và đổi mới Công nghệ như xây dựng bản đồ tiêu chuẩn gắn liền với bản đồ đổi mới công nghệ; cung cấp các chuyên gia tư vấn, đánh giá cho Chiến lược Tiêu chuẩn hóa quốc gia của Việt Nam; hỗ trợ các khóa đào tạo về các công cụ công nghệ thông tin đáp ứng việc xây dựng tiêu chuẩn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có những định hướng mới nhằm nâng cao vị thế trong việc tham gia tổ chức ISO và nâng cao nhận thức của các bên liên quan trong vấn đề tiêu chuẩn hóa.

Phía đại diện ISO đã hoan nghênh và ghi nhận các ý kiến của Việt Nam, đồng thời sẽ tổng hợp đề xuất của các nước thành viên báo cáo lên ISO. Kết thúc buổi làm việc, đại diện phía ISO. Bà Ike Permata Sari bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có thêm các buổi làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp song phương giữa Việt Nam và Tổ chức ISO.

Ngọc Minh

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)