Thứ sáu, 05/11/2021 11:20

Truy xuất nguồn gốc - xu thế tất yếu của thị trường

Ngày 4/11/2021, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT), Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) tổ chức hội thảo trực tuyến “Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm nông sản Việt”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, hội thảo có vai trò đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh vấn đề truy xuất nguồn gốc đang trở nên cần thiết trong xu thế tất yếu của thị trường khi nhu cầu minh bạch nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hàng hóa được quan tâm nhiều hơn và trở thành tiêu chí bắt buộc trong xuất khẩu. Hội thảo cũng là dịp để cơ quan nhà quản lý, doanh nghiệp, thanh niên và các chuyên gia của hai Bộ cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ  kinh nghiệm khó khăn cũng như thành công trong quá trình triển khai.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Bộ KH&CN, Bộ NN-PTNT đã chia sẻ những thông tin tổng quan về hệ thống truy xuất nguồn gốc, đặc biệt là đối với sản phẩm nông lâm thủy sản; tiêu chuẩn GS1, tiêu chuẩn quốc gia về truy xuất nguồn gốc. Những quy định trong xây dựng và quản lý vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu; những kinh nghiệm thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản hiện nay…, trong đó có đề cập đến vai trò của thanh niên trong việc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, các khách mời tham dự cũng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những vấn đề về truy xuất nguồn gốc, mô hình điểm về truy xuất nguồn gốc trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh nghiệm thực hiện truy xuất nguồn gốc hiệu quả hơn trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Hội thảo đã giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, phân phối và người tiêu dùng hiểu sâu hơn những tiêu chuẩn, quy định về hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản phân phối trong nước và xuất khẩu. Nắm bắt các ứng dụng công nghệ để quản lý, nâng cao hiệu quả truy xuất nguồn gốc cũng như minh bạch thông tin sản phẩm hàng hóa.

Đoàn Khải và CTV

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)