Thứ năm, 04/11/2021 10:38

Đổi mới sáng tạo gắn với nghiên cứu cơ bản ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Ngày 4/11/2021, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học của Trường với chủ đề “Đổi mới sáng tạo gắn với nghiên cứu cơ bản ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hội nghị là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng 65 năm truyền thống của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo gắn với nghiên cứu cơ bản ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”, hội nghị khoa học năm 2021 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu chất lượng cao, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Nhà trường. Hội nghị bao gồm Phiên toàn thể và 9 tiểu ban: Toán - Cơ - Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, Môi trường, Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững. Ban tổ chức đã nhận 343 báo cáo trình bày tại 9 tiểu ban này.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu, nhà khoa học trong và ngoài Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã được nghe trình bày và thảo luận các báo cáo: “Đổi mới sáng tạo gắn với nghiên cứu cơ bản ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên: thực trạng và định hướng phát triển đến năm 2025”, “Những chính sách mới của Nhà nước về hoạt động khoa học và công nghệ trong trường đại học”, “Một số định hướng của Công ty TNHH Khoa học Tự nhiên trong kết nối kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học với thị trường”, “Kinh nghiệm phát triển sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực Môi trường”…

VVH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)