Thứ sáu, 05/11/2021 10:35

Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Công ty TNHH Denso Việt Nam

Ngày 4/11/2021, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Denso Việt Nam. Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ KH&CN có Thứ trưởng Trần Văn Tùng và Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ; về phía Công ty TNHH Denso Việt Nam có sự tham dự của Tổng Giám đốc Mitsuo Ota và các lãnh đạo chủ chốt của Công ty.

Trong khuôn khổ buổi làm việc đã diễn ra lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm (SATITECH) thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ KH&CN và Công ty TNHH Denso Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng bày tỏ sự vui mừng với những kết quả hợp tác đã đạt trong thời gian qua giữa Bộ KH&CN và Công ty TNHH Denso Việt Nam. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Denso và SATITECH sẽ giúp hai bên có khung hoạt động, phát triển công nghệ và đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định, đây là hoạt động theo đúng định hướng của Bộ KH&CN trong thời gian tới là tập trung phát triển ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp của Việt Nam. Chương trình hợp tác sẽ có nhiều nội dung tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực (là vấn đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay). Thứ trưởng kỳ vọng, thông qua việc ký kết, sẽ đẩy mạnh triển khai hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp qua những hoạt động thiết thực, tạo nền móng quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực giữa các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Denso là tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô, chuyên cung cấp cho các hãng ô tô nổi tiếng, với 220 chi nhánh tại 38 quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới. Qua quá trình đào tạo, phía Denso nhận thấy, nhân lực Việt Nam phát triển mạnh, tạo ra sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh. Bên cạnh thế mạnh là phát triển công nghiệp ô tô, Denso tin tưởng rằng sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước Việt Nam ở cả một số ngành khác.

Xuân Bình

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)