Thứ năm, 28/10/2021 16:57

Techmart công nghệ sau thu hoạch 2021 của TP Hồ Chí Minh giới thiệu hơn 150 công nghệ, thiết bị

Sáng 28/10/2021, Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến chính thức bắt đầu tại địa chỉ: www.techmart.techport.vn. Sự kiện do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - CESTI, Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Lễ khai mạc được tổ chức trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng cho biết, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay có tới 70% sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn phải xuất khẩu thô, ngành công nghệ sau thu hoạch chưa đáp ứng nhu cầu chế biến các sản phẩm nông sản trong nước. Do đó, việc tổ chức Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch trên nền tảng trực tuyến, là xu hướng tất yếu nhằm mang thiết bị, giải pháp công nghệ đến gần hơn với các doanh nghiệp, tổ chức và người dân, mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Techmart Công nghệ sau thu hoạch của TP Hồ Chí Minh năm nay có hơn 50 viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp tại TP Hồ Chí Minh tham gia sự kiện. Khách tham quan truy cập vào nền tảng triển lãm (bằng máy tính hoặc điện thoại di động) và trải nghiệm các tính năng tham quan, tương tác tại các khu vực tương ứng với 3 hoạt động chính của Techmart: (i) Khu triển lãm công nghệ và thiết bị có 50 gian hàng trực tuyến, giới thiệu với hơn 150 công nghệ bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch; (ii) Khu hội thảo giới thiệu 12 chuyên đề hội thảo, trình diễn công nghệ trực tuyến về các chủ đề: giải pháp số hóa quy trình quản lý, truy xuất nguồn gốc nông sản, công nghệ chiết xuất thực vật thảo mộc và tiềm năng ứng dụng trong chế biến thực phẩm, ứng dụng phương pháp quang phổ hồng ngoại để xác thực nhanh chất lượng nông sản…; (iii) Khu vực tư vấn với các chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp.

Đây là sự kiện thường niên do CESTI tổ chức, nhằm hỗ trợ đưa công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.

Tin, ảnh: MN

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)