Thứ năm, 28/10/2021 13:54

Đảm bảo toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải

Với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”, Hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2021) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã diễn ra vào ngày 27/10/2021. Hội thảo có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu phụ trách an toàn thông tin mạng, bảo mật, công nghệ thông tin đến từ khối Chính phủ và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ - thương mại điện tử, vận tải, logistics, năng lượng... dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0 mang tới nhiều lợi ích to lớn, nhưng cũng kéo theo nhiều mối lo ngại về an ninh và an toàn mạng. Nhiều thống kê trên thế giới cho thấy, có khoảng 900 cuộc tấn công mạng và 5 mã độc mới sinh ra trong mỗi giây, 40 điểm yếu, lỗ hổng mỗi ngày được phát hiện. Đây đều là những nguy cơ để kẻ gian sử dụng nhằm khai thác những thông tin quan trọng của mỗi cá nhân và điều này có thể tăng lên theo số mũ trong tương lai gần. Với mục tiêu trở thành diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia đầu ngành, nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro về an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Bên cạnh những báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu trong khu vực và trên thế giới như: Kaspersky, Công ty An ninh mạng Viettel, Cloudflare… Trong khuôn khổ của sự kiện, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã ra mắt ứng dụng Visafe. Đây là ứng dụng giúp người dân bảo vệ bản thân trước các nguy cơ tiềm ẩn trên không gian mạng.

Xuân Bình

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)