Thứ hai, 25/10/2021 07:43

Việt Nam có 3 tổ chức ảnh hưởng nhất khu vực Nam Á và Đông Nam Á về đổi mới sáng tạo

Mới đây, Clarivate (công ty dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thông tin và phân tích chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo) đã công bố danh sách 276 tổ chức đổi mới sáng tạo ảnh hưởng nhất khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Trong đó, 27 tổ chức được trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021. Việt Nam có 3 đại diện lọt vào danh sách được trao giải thưởng lần này, gồm: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thuộc hạng mục Tổ chức nghiên cứu của chính phủ; Tập đoàn Viettel thuộc hạng mục Tập đoàn công nghệ và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc hạng mục Cơ sở giáo dục đại học.

Các tổ chức nghiên cứu nhận Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021 (được liệt kê theo thứ tự quốc gia theo bảng chữ cái), trong đó có các đại diện đến từ Việt Nam (nguồn: clavirate.com)

Đánh giá của Clarivate căn cứ vào 4 tiêu chí: số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế, mức độ toàn cầu hóa. Kết quả đánh giá và lựa chọn của Clarivate là sự khẳng định về chất lượng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của các quốc gia trong vùng Nam Á, Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Sự ghi nhận này cũng là động lực để các quốc gia, tổ chức được bình chọn tiếp tục phát huy kết quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo vào phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và quốc tế.

Ông Gordon Samson, Chủ tịch IP Group, Clarivate cho biết, “Chúng tôi vui mừng xác định và ghi nhận các tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo ở Nam Á và Đông Nam Á, một khu vực rộng lớn, đông dân với tiềm năng phát triển lớn mạnh. Tại Clarivate, chúng tôi thực hiện sứ mệnh cải tiến thế giới, bảo vệ và thúc đẩy sự đổi mới. Chúng tôi cam kết giúp các tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo đẩy nhanh tốc độ đổi mới bằng cách giúp họ khám phá và sử dụng toàn bộ trí tuệ”.

MN

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)