Chủ nhật, 24/10/2021 17:55

Tổng kết Chương trình KC.02/16-20

Ngày 23/10/2021, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ vật liệu mới” (KC.02/16-20). Tham gia hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam Trần Tuấn Anh, GS.TS Nguyễn Việt Bắc - Chủ nhiệm chương trình KC.02/16-20 và đại diện của các bộ, ngành, tổ chức, các nhân tham gia Chương trình.

GS.TS Nguyễn Việt Bắc - Chủ nhiệm chương trình KC.02/16-20 báo cáo kết quả tại Hội nghị.

GS.TS Nguyễn Việt Bắc - Chủ nhiệm chương trình nhấn mạnh: sau hơn 5 năm, các nhiệm vụ thuộc KC.02/16-20 nghiệm thu xong 23/24 nhiệm vụ (1 nhiệm vụ còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 10 năm nay). Chương trình có 24 sản phẩm đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo ra 135 giải pháp công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn. Đặc biệt, có 76 vật liệu mới tạo ra, trong đó 15 vật liệu mới đã hoàn thành…

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết Chương trình KC.02/16-21, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đánh giá cao những kết quả đạt được của Chương trình cũng như những nỗ lực của các nhóm nghiên cứu đã tạo ra các sáng chế được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ và hình thành được hai doanh nghiệp KH&CN, góp phần đào tạo nguồn nhân lực... Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhăn mạnh, giai đoạn tới, cần tái cơ cấu Chương trình theo hướng nhìn đúng vấn đề, đặt ra các đầu bài và cơ chế quản lý định hướng lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Bên cạnh các đề xuất từ các nhà khoa học, Thứ trưởng cũng gợi ý cần có ý kiến từ phía doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, các ngành trong lĩnh vực để giải các bài toán đặt ra từ thực tế. Ngoài các nhiệm vụ nghiên cứu, các nhà khoa học cần phải tính toán được bài toán hiệu quả kinh tế để thu hút doanh nghiệp đầu tư, tham gia cùng.

Đoàn Đức Khải

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)