Thứ sáu, 17/09/2021 14:31

AugLimb: Một chi robot nhỏ gọn để hỗ trợ con người trong các hoạt động thường này

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản và Đại học Tokyo đã phát triển AugLimb - một chi robot nhỏ gọn có thể hỗ trợ con người. Chi robot mới này, nó có thể kéo dài tới 250 mm và cầm nắm các vật thể khác nhau trong vùng lân cận của người dùng.

Thành viên nhóm nghiên cứu, ông Haoran-xie chia sẻ, nhằm nâng cao khả năng của con người với phương pháp tiếp cận thông tin của robot, đặc biệt là tập trung nâng cao thể chất cho cơ thể con người nên chúng tôi đã quan tâm đến các công nghệ này.

AugLimb có 7 mức độ tự do, dễ dàng cho người sử dụng công việc hằng ngày.

Các cánh tay robot hầu hết được thết kế để gắn trên phần cơ thể con người như cánh tay, vai trên hay thắt lưng. Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng các phát minh này thường cồng kềnh và khi đeo mang lại cảm giác khó chịu cho người dùng.

AugLimb có 7 mức độ tự do, do đó có thể dễ dàng chế tạo bằng máy in và động cơ 3D thông thường. So với các chi robot hiện nay, AugLimb có thiết kế lấy con người làm trung tâm, cải thiện đáng kể trải nghiệm của người mặc, để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng “cánh tay thứ ba”. Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, chi robot thoải mái khi đeo. Điều này cũng làm cho nó phù hợp với người dùng có cơ thể mỏng manh hơn, bao gồm cả trẻ em và người lớn tuổi. AugLimb đóng vai trò như một chi thứ ba, nó có thể đặc biệt hữu ích trong các hoạt động như nấu ăn và dọn dẹp. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng Auglimb có thể được sử dụng bởi các bác sỹ thực hiện phẫu thuật, công nhân xây dựng và những người hoàn thành công việc thủ công hàng ngày.

Khải Đoàn (theo techxplore.com)

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)