Trong kế hoạch tiếp thị thử nghiệm này, JR East sẽ sử dụng robot Ella do Công ty khởi nghiệp công nghệ bán lẻ Crown Technologies Holding Pte. Ltd. của Singapore phát triển. Ella được vận hành theo quy trình đặt hàng và phục vụ tự động với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ella có thể phục vụ hơn 200 loại cà phê khác nhau và khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng và thẻ tàu xe trả trước (IC Card) để thanh toán đồ uống.
Khách hàng háo hức chờ ngày uống cà phê do Robot Ella pha chế.
Thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích sở thích của khách hàng, JR East kỳ vọng từ kết quả nghiên cứu thị trường thực hiện tại 2 trong số những nhà ga nhộn nhịp nhất Nhật Bản là Tokyo và Yokohama, công ty sẽ tiến tới việc phục vụ cà phê theo nhu cầu của những khách hàng thân thiết.Bên cạnh đó, JR East cũng dự kiến cung cấp thêm "gói đăng ký dịch vụ cà phê" cho những người sử dụng IC Card.
Sự hợp tác giữa JR East và Crown Technologies Holding Pte. Ltd được xây dựng dựa trên những định hướng kinh doanh mới nhằm giải quyết các thách thức về tình trạng thiếu lao động và lưu lượng hành khách giảm, thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến của các công ty khởi nghiệp.
Khải Đoàn (theo japantimes.co.jp)