Thứ năm, 10/06/2021 09:04

Phần mềm chẩn đoán bệnh gà

Tại Việt Nam, chăn nuôi gà ngày càng phát triển (gần 400 triệu con năm 2020), kèm theo đó là tình hình dịch bệnh trên gà cũng rất phức tạp, với nhiều loại bệnh khác nhau. Để góp phần chẩn đoán và phòng trị bệnh cho gà được nhanh chóng và chính xác, các nhà khoa học thuộc Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần DaeYong Việt Nam, Công ty TNHH KM Soft đã nghiên cứu phát triển thành công phần mềm chẩn đoán bệnh gà.

Giao diện phần mềm chẩn đoán bệnh gà

Điểm nổi bật của phần mềm là có bộ dữ liệu về bệnh ở gà phong phú (hầu hết các bệnh thường gặp ở gà nuôi tại Việt Nam); có hình ảnh để người dùng so sánh và lựa chọn nhập thông tin cần chẩn đoán; có lịch sử lựa chọn giúp người dùng bổ sung thông tin một cách thuận tiện; hiển thị 3 bệnh có khả năng mắc nhất; giới thiệu về bệnh được chẩn đoán và phác đồ phòng trị bệnh. Theo đánh giá của người dùng (bác sỹ thú y, kỹ sư chăn nuôi, người chăn nuôi…), phần mềm có khả năng chẩn đoán với độ chính xác (so với bác sỹ thú y có kinh nghiệm) là khá cao và hiệu quả trong việc điều trị bệnh ở gà.

Phần mềm đã được đăng tải ở dạng ứng dụng trên nền tảng hệ điều hành Android và iOS (từ khóa tìm kiếm ứng dụng là “Chẩn đoán bệnh gà”). Người dùng có thể tải về và sử dụng miễn phí. Thời gian tới, các nhà khoa học sẽ trang bị thêm bản dịch song ngữ Anh - Việt và tính năng Machine Learning để phầm mềm tự động sửa lỗi, giúp tăng tính chính xác trong chẩn đoán.

Chi tiết xin liên hệ: TS Đặng Hữu Anh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội; Tel: 0977832477

 





 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)