Thứ ba, 02/03/2021 10:32

Tuần lễ năng lượng châu Á - Thái Bình Dương

Đây là Hội thảo trực tuyến do Tập đoàn Siemens Energy tổ chức vào ngày 9 và 10/3/2021 với chủ đề “Kiến tạo năng lượng tương lai”. Nội dung chính của Hội thảo sẽ tập trung vào các đối thoại và kế hoạch hành động quan trọng liên quan đến chuyển đổi năng lượng, sự thay đổi bức tranh năng lượng, các thách thức và cơ hội phía trước cũng như sự cân bằng giữa nhu cầu về năng lượng với việc phát thải carbon và biến đổi khí hậu.

Tại Hội thảo, 7 phiên thảo luận tập trung vào các vấn đề liên quan đến tài chính cho các dự án năng lượng bền vững, tích hợp năng lượng tái tạo vào các lưới điện, tích hợp số hóa, khử carbon trong các ngành công nghiệp và sử dụng hydro xanh.

Ông Brian Byrne - Phó Chủ tịch Tập đoàn Siemens Energy phụ trách Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, kỳ vọng tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương chiếm 80% nhu cầu tăng trưởng năng lượng dự kiến cho năm 2040. Đầu tư vào nguồn năng lượng, nguồn cung và cơ sở hạ tầng cần phải dựa trên cân bằng giữa sự gia tăng về nhu cầu năng lượng và bảo vệ trái đất. Hành trình hướng tới một hệ thống năng lượng an toàn, giá cả hợp lý và bền vững hơn chỉ có thể đạt được thông qua sự hợp tác mạnh mẽ và bền chặt. Hội thảo được tổ chức sẽ tạo nền tảng cho các bên liên quan cùng xác định toàn cảnh hệ thống năng lượng cho các thế hệ tương lai.

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)