Thứ hai, 22/11/2021 14:08

VANJ2021 - Kết nối học thuật và công nghiệp

Nhật Bản là một trong những quốc gia có số lượng công dân Việt Nam cư trú cao nhất (khoảng 500.000 người), trong số đó có nhiều nhà khoa học đang làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu và các công ty danh tiếng hàng đầu. Cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam nói chung, cộng đồng học thuật gồm những nhà nghiên cứu và chuyên gia tại Nhật Bản đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam, Nhật Bản cũng như mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Tiếp nối thành công của Mạng lưới Học thuật người Việt Nam tại Nhật Bản (VANJ) 2020 cùng các đối tác là Mạng lưới Thú y trẻ Việt Nam (VYVN) và Cộng đồng Y sinh (VBMC) phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học VANJ 2021 (VANJ2021) với chủ đề “Kết nối học thuật và công nghiệp”.

VANJ2021 hứa hẹn sẽ là một hội thảo đa ngành cùng với sự tham gia của các nhà khoa học và trí thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của hai nước Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia khác trên thế giới. VANJ2021 nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc phối hợp và tăng cường các mối liên kết giữa học thuật và công nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng có thể sử dụng hiệu quả các kết quả nghiên cứu tại các trường đại học và viện nghiên cứu. Ngoài nội dung khoa học chuyên sâu và chất lượng cao, VANJ2021 còn hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác nghiên cứu tích cực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hội thảo khoa học VANJ 2021 có sự tham gia của các diễn giả, khách mời là các giáo sư, tiến sỹ, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành hiện đang nghiên cứu và làm việc trong các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế của Việt Nam, Nhật Bản... Những cơ quan này đều là những đơn vị dẫn đầu trong giới nghiên cứu, học thuật, quản lý và chính sách của cả hai nước. Hội thảo sẽ có 10 phiên toàn thể và chuyên đề được tổ chức trong 2 ngày 4 và 5/12/2021. Tại mỗi phiên chuyên đề, các diễn giả sẽ cùng nhau đưa ra những báo cáo về kết quả và tầm nhìn khoa học mới nhất. 

Bên cạnh việc thảo luận về các lĩnh vực khoa học đa ngành, hội thảo cũng dành nhiều quan tâm tới các chủ đề: kinh tế và kinh doanh trong thế giới biến động; chia sẻ kinh nghiệm kết nối học thuật và công nghiệp; các ứng dụng và điều khiển của hệ thống chuyển đổi năng lượng để giảm phát thải CO2; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hình ảnh y tế (AIMI) - Những tiến bộ và thách thức; chân trời mới của vật lý và thiết bị trong vật liệu 2D; dịch tả lợn châu Phi - Ranh giới cuối cùng; giải trình tự gen vi khuẩn kháng kháng sinh (AMR) - Thành tựu và thách thức…

Với mong muốn kết nối các trí thức Việt Nam - Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới, cũng như lan tỏa tri thức từ giới học thuật nhằm đóng góp cho sự phát triển xã hội và cộng đồng, Hội thảo khoa học VANJ 2021 mong muốn mang đến nhiều điều bổ ích và thú vị dành cho những trí thức Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế, đặc biệt những người yêu khoa học và mong muốn tìm hiểu những điều mới mẻ, bất ngờ.

Link đăng ký: https://conf.vanj.jp/for-audiences/. 

Trang web Hội thảo: https://conf.vanj.jp.

CT

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)