Thứ tư, 23/12/2020 11:21

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020

Ngày 22/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Thủy lợi và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự và phát biểu tại  Lễ khai mạc ngày hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, chúng ta phải nhân rộng các mô hình khởi nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục đại học. Đặc biệt, sinh viên cần thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Học sinh, sinh viên không nên quá chú trọng vào việc học thuộc để lấy điểm cao, quan trọng hơn hãy cố gắng tham gia các hoạt động xã hội, giao tiếp, các phong trào start-up để có hiểu biết và sự sẵn sàng nhất định trước một thế giới đầy biến động.

Sau 3 năm triển khai Đề án 1665/QĐ-TTg về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến 2025 và tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên, đã có rất nhiều điểm sáng nổi bật. Số ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi toàn quốc đã tăng lên gấp đôi, chất lượng, tính khả thi, tính sáng tạo của các dự án được đánh giá cao và ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quan tâm, kết nối đầu tư.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2020 dành cho các em tuổi từ 12-24 tuổi, được chính thức phát động từ tháng 7/2020 và nhận được khoảng 600 dự án dự thi, và có 72 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết. Ban tổ chức đã lựa chọn 15 dự án khối sinh viên và 10 dự án khối học sinh xuất sắc nhất toàn quốc thi tài, với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo (là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín). Tham gia cuộc thi, các đội thi có cơ hội nắm bắt các kiến thức thực tế từ hội đồng giám khảo cũng như được tiếp cận với cơ hội đầu tư của các quỹ đầu tư.

Dự án đoạt giải Nhất nhận được: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 60 triệu đồng cùng gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

Tin: TH
Ảnh: CTV

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)