Thứ sáu, 11/12/2020 14:15

Triễn lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020

Từ ngày 9-11/12/200, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020 đã chính thức được khai mạc với sự tham gia trưng bày của gần 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, công nghiệp hóa và phát triển các ngành công nghiệp cơ bản, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cũng như lĩnh vực công nghiệp phụ trợ luôn là một trọng tâm trong chiến lược phát triển của Việt Nam. Là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, song theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, VIMEXPO 2020 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu phát triển ngành công nghiệp Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp phụ trợ của trong nước nhằm kết nối với các doanh nghiệp FDI và các nhà đầu tư quốc tế để tiếp tục tạo nên những chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị ngày càng cao hơn trong lĩnh vực công nghiệp.

Trong các ngày diễn ra Triển lãm, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã chủ trì và phối hợp với các cơ quan và tổ chức chuyên ngành liên quan tổ chức 2 hội thảo quan trọng là: “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Tiềm năng và cơ hội” và “ Cơ hội và thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Phong Vũ - Quỳnh Hương

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)