Thứ năm, 26/11/2020 19:18

Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp công nghiệp số Việt Nam chính thức ra mắt

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 (TECHFEST 2020), ngày 26/11/2020, Câu lạc bộ (CLB) Đầu tư khởi nghiệp công nghiệp số Việt Nam (VDI) chính thức được ra mắt. Đây là CLB đầu tiên chuyên về đầu tư khởi nghiệp công nghệ số tại Việt Nam, quy tụ các nhà đầu tư, các doanh nhân và tập đoàn lớn cùng các quỹ đầu tư công nghệ. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Trần Thọ Đạt, Chủ tịch VDI Nguyễn Đình Thắng cùng lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) là thành viên của VDI. 

 

Với mục đích thúc đẩy Startup công nghệ số tại Việt Nam và góp phần hoàn thiện Hệ sinh thái khởi nghiệp Quốc gia, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã đưa ra sáng kiến thành lập VDI với nòng cốt là các doanh nhân công nghệ, nhà đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam. Sáng kiến này góp phần lấp đầy “khoảng trống” trong phong trào khởi nghiệp hiện nay, khi mà cả các quỹ đầu tư, nhà đầu tư đặt trọng tâm chú ý nhiều vào việc hỗ trợ về tài chính và năng lực kinh doanh chứ chưa chú ý nhiều đến việc bồi đắp năng lực và tư vấn/định hướng phát triển công nghệ.  Từ góc tiếp cận này, VDI định hướng đầu tư và tư vấn chuyên biệt cho các Startup công nghệ và Startup chưa ứng dụng công nghệ để Việt Nam phát triển lực lượng doanh nghiệp số ngày càng lớn mạnh, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây cũng chính là điểm khác biệt của VDI so với các Câu lạc bộ đầu tư khác. 

VDI sẽ tập trung vào 5 hoạt động chính: phát triển mạng lưới startup, tư vấn và đầu tư cho Startup; đào tạo chuyên môn về đầu tư khởi nghiệp cho các thành viên; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm đầu tư; các hoạt động thường xuyên (Cafe khởi nghiệp tổ chức 1 tháng/lần, hội nghị đầu tư 6 tháng/lần); nghiên cứu thành lập Quỹ đầu tư chuyên nghiệp (định hướng đến năm 2022). Trong giai đoạn đầu hoạt động, VDI dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của ít nhất 30 thành viên hoạt động tích cực cùng với sự định hướng và điều hành của 1 Chủ tịch (ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch HĐSL Công ty Công nghệ Hồng Cơ, Chủ tịch HĐQT Công ty Công nghệ LienVietTech, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt), 3 Phó Chủ tịch phụ trách các mảng chuyên biệt (Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư Trần Hữu Đức - Tổng Giám đốc FPT Venture; Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ Lữ Thành Long - Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA; Phó Chủ tịch phụ trách kết nối Mai Duy Quang - Phó Chủ tịch VINASA, Giám đốc TFI) và 1 Giám đốc điều hành thường trực (ông An Ngọc Thao - Chánh Văn phòng VINASA). 
Cùng với việc ra mắt VDI, Ban tổ chức cũng tổ chức chuỗi các sự kiện thúc đẩy khởi nghiệp công nghệ số trong khuôn khổ TECHFEST 2020: Hội nghị nhu cầu - thực trạng về đầu tư công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại Việt Nam 2020; Hội nghị thúc đẩy khởi nghiệp công nghệ số Việt Nam 2020; Pitching cho các Startup công nghệ số Việt Nam 2020; Triển lãm Startup công nghệ số Việt Nam. Chuỗi sự kiện này sẽ đem lại cơ hội cho không chỉ cho các nhà khởi nghiệp được trình bày, nhận tư vấn và được đầu tư mà còn cho các nhà đầu tư được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm được những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. 

VVH
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)