Thứ năm, 26/11/2020 10:29

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020

Ngày 25/11/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, chuyên gia của Cơ quan phát triển phụ nữ Liên Hợp quốc tại Việt Nam Nguyễn Thị Thúy, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ. Lễ phát động nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, từ đó kêu gọi các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ thực hiện hiệu quả các chính sách về công tác bình đẳng giới.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, trong những năm qua, Bộ KH&CN thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới của Bộ đã bám sát định hướng của Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thứ trưởng cũng ra lời kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ KH&CN cùng chung tay hành động, để tạo ra sự tác động tích cực đến từng cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan.

Cũng tại buổi Lễ, Bộ KH&CN đã phát động ký tên ủng hộ phong trào phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ để của năm nay là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” như một sự cam kết và cũng là thông điệp để mỗi cá nhân, tổ chức cần nhìn nhận nghiêm túc và có trách nhiệm hơn trong việc thực hiện bình đẳng giới.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước cùng với sự nỗ lực của toàn thể các đơn vị, chúng ta có thể thay đổi, đưa môi trường sống, làm việc xung quanh chúng ta trở nên bình đẳng giữa nam và nữ, là động lực để xây dựng, bảo vệ, và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bắc Lê

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)