Thứ tư, 04/11/2020 09:17

Vabiotech kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 3/11/2020, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Vabiotech tiền thân là Công ty Vắc xin và Sinh phẩm số 1 trực thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Vabiotech - một Công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh vắc xin, sinh phẩm đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ nói riêng, sản xuất kinh doanh nói chung. Nhiều sản phẩm của Công ty đã được sử dụng rộng rãi trong nước và xuất khẩu như vắc xin viêm gan A, vắc xin viêm não Nhật Bản…, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hiện tại, Vabiotech đang sản xuất và kinh doanh 4 sản phẩm chính là vắc xin viêm gan A, vắc xin viêm gan B, vắc xin viêm não Nhật Bản và vắc xin Tả uống. Vắc xin do Vabiotech sản xuất được sử dụng rộng rãi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Bên cạnh đó, Vabiotech còn hợp tác với các nhà sản xuất có uy tín và thương hiệu lớn trên thế giới để sản xuất và kinh doanh các loại vắc xin và chế phẩm sinh học khác như: các loại sinh phẩm chẩn đoán (HBsAg, anti-HBs, anti-HCV, HIV…), các loại sinh phẩm điều trị (Erythropoietin, Insulin, Albumin, Globulin…), các loại vắc xin (Quai bị, Rubella, Viêm màng não do não mô cầu, Thủy đậu, Hib…).

Trong những năm qua, Vabiotech luôn là nhà cung cấp vắc xin lớn cho Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Hàng năm, Vabiotech đã sản xuất và đảm bảo cung cấp vắc xin đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cho Chương trình (tính riêng năm 2018 và 2019 vừa qua, Vabiotech đã cung cấp ra thị trường Việt Nam gần 25 triệu liều vắc xin các loại), góp phần khống chế và giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm não Nhật Bản, viêm gan B, tả… cho cộng đồng. Trong thời gian tới, Vabiotech định hướng phát triển đa dạng sang các lĩnh vực dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dịch vụ tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

TS Đỗ Tuấn Đạt - Chủ tịch Vabiotech phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Vabiotech đã đạt được trong chặng đường 20 năm qua. Thứ trưởng đề nghị, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vắc xin tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phòng bệnh, Vabiotech cần tiếp tục là nhà cung cấp đầy đủ, đúng tiến độ các vắc xin đảm bảo an toàn, chất lượng cao với giá thành hợp lý, giúp cho công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

CT

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)