Thứ năm, 29/10/2020 16:02

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 33 Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Chiến lược phát triển Trường Đại học Mỏ - Địa chất giai đoạn 2009-2020 và tầm nhìn 2030 đã chỉ ra rằng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực khoa học trái đất và mỏ, đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Chính vì vậy, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn được Nhà trường đặc biệt coi trọng.

Định kỳ hàng năm, Nhà trường tổ chức Hội nghị NCKH sinh viên. Tham gia NCKH sinh viên 2020 có 161 đề tài, được báo cáo đánh giá tại 17 tiểu ban chuyên môn. Trên cơ sở kết quả đánh giá của các Hội đồng chấm theo chuyên ngành các khoa, ngày 27/10/2020 tại Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã lựa chọn và trao giải cho 3 công trình NCKH sinh viên cấp trường gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và lựa chọn 5 đề tài NCKH tham dự xét giải “Sinh viên NCKH” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng các sinh viên đoạt giải, đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn sinh viên. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác NCKH trong sinh viên qua đó khuyến khích tinh thần NCKH và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của tất cả sinh viên trong toàn Trường, giúp rèn luyện phương pháp tư duy, phương pháp thuyết trình và bước đầu xây dựng kỹ năng làm việc; đồng thời giúp sinh viên củng cố, tổng hợp và phát triển các kiến thức đã học.

Thế Anh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)