Thứ sáu, 24/04/2020 11:14

Sàng lọc SARS-CoV-2 bằng giải pháp không tiếp xúc

Mới đây, Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã chuyển giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) giải pháp sàng lọc người có triệu chứng lâm sàng cũng như có các yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mà không cần tiếp xúc. Đây là một sản phẩm khoa học thứ 2 bên cạnh robot khử khuẩn phòng bệnh.
Đại diện Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) bàn giao “Giải pháp sàng lọc không tiếp xúc” cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). 
Giải pháp mà các nhà khoa học của Viện đề xuất gồm 2 phần: 1) Phần mềm được viết trên các hệ điều hành thông dụng, cho phép chạy trên máy tính hoặc trên nền web; 2) Phần cứng bao gồm một máy tính, hai màn hình (một cho nhân viên y tế và một cho người khai báo) và cảm biến nhiệt. Khi tổ chức phân luồng, người khai báo nhập thông tin cá nhân, lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày và các triệu chứng như ho, sốt... từ màn hình chạm phía ngoài. Cảm biến nhiệt đo thân nhiệt của người khai báo. Nhân viên y tế có thể theo dõi việc nhập thông tin, in kết quả, lưu số liệu trên một màn hình khác, không tiếp xúc với người khai báo. Với các tính năng như: đa ngôn ngữ (6 ngôn ngữ), đo thân nhiệt, lưu trữ dữ liệu của người nhập liệu, truy xuất lịch sử đi lại và thông tin người nghi nhiễm hoặc nhiễm nhanh chóng… sẽ góp phần quan trọng giúp nhân viên y tế đưa ra hướng dẫn nhanh, chính xác, giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm…
Phong Vũ 
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)