Thứ sáu, 17/04/2020 10:41

Viện Ứng dụng Công nghệ: Thử nghiệm robot lau sàn khử khuẩn phòng bệnh

Robot lau sàn khử khuẩn phòng bệnh là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ KH&CN) triển khai ngay sau khi dịch COVID-19 xâm nhập và có những diễn biến phức tạp ở Việt Nam. Robot có tên NaRoVid1 do Viện thiết kế có thể chứa tối đa 10 lít dung dịch khử khuẩn trong một lần hoạt động và làm việc liên tục trong vòng 2 giờ đồng hồ.
Robot lau sàn khử khuẩn phòng bệnh NaRoVid1 đang được thử nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). 
Nhờ được gắn các cảm biến, robot NaRoVid1 có thể tự động di chuyển, tránh mọi vật cản trên đường đi. Với thiết kế đặc biệt, nó dễ dàng đi vào dưới gậm giường và mọi ngóc ngách của phòng bệnh để vệ sinh và khử khuẩn. Đặc biệt, robot này còn tự khử khuẩn chính mình trước khi ra khỏi phòng cách ly. Đây là một tính năng mới, đảm bảo đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Ngoài ra, NaRoVid 1 cũng có tính năng di chuyển theo chu trình do người vận hành thiết lập linh hoạt, tự động về vị trí sạc sau khi kết thúc chu trình.
Phong Vũ
 
 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)