Thứ năm, 02/05/2019 09:26

Thiết bị đo, ghi tốc độ và áp suất đường ống hãm lắp đặt cho đầu máy xe lửa

Thông qua việc thực hiện một dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ "Hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo thiết bị đo, ghi tốc độ và áp suất đường ống hãm lắp đặt cho đầu máy xe lửa Việt Nam", mã số: B2015-04-03DA, PGS.TS Đỗ Việt Dũng và các cộng sự thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, chế tạo thành công thiết bị đo, ghi tốc độ và áp suất đường ống hãm đặt cho đầu máy xe lửa Việt Nam.

tudonghoads

Một số sản phẩm của dự án.

Trải qua quá trình nghiên cứu công phu, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành lắp đặt sử dụng các thiết bị DT04.4 trên hầu hết các loại đầu máy chủ yếu trên đường sắt Việt Nam (D10H, D11H, D12E, D13E, D14E, D18E, D19E) và được các đơn vị sử dụng đánh giá cao về tính năng kỹ thuật, độ chính xác, độ ổn định của các thiết bị đã được lắp đặt. Sản phẩm đã được đăng ký hợp quy, hợp chuẩn, có giá thành rẻ hơn nhiều so với thiết bị ngoại nhập (giá thành bằng khoảng 30%); nguồn vật tư dễ dàng cung cấp; chủ động trong quá trình sản xuất, sửa chữa, thay thế; hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
Thiết bị có đầy đủ các tính năng kỹ thuật đo ghi các thông số: tốc độ, quãng đường, thời gian, áp suất hãm đoàn tàu phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11390: 2016; hoạt động ổn định, các thông số đo ghi thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, áp suất hãm chính xác. Biểu đồ ghi tốc độ và ghi áp suất hãm thể hiện rõ nét, chính xác; tính năng hoạt động, thông số kỹ thuật và độ chính xác của bộ đo ghi tốc độ DT04.4 do dự án thiết kế, chế tạo tương đương với bộ đo ghi tốc độ KWR6 do Trung Quốc sản xuất.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: PGS.TS Đỗ Việt Dũng
Bộ môn Đầu máy Toa xe - Khoa Cơ khí, Trường Đại học Giao thông Vận tải
Số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội; Tel: 024.3766404;
Email: khanhdung02@yahoo.com

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)