Thứ ba, 19/01/2021 14:25

BK Fund: Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Với nền tảng vững chắc là những doanh nhân cựu sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, BK Fund ra đời mang sứ mệnh là bệ đỡ cho các dự án khởi nghiệp, đồng thời là cầu nối giữa các sản phẩm khoa học và công nghệ trong trường đại học và doanh nghiệp.

Những nhà đầu tư đầu tiên của BK Fund. (ảnh: Kim Chi)

Mới đây, mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức “Đêm doanh nhân Bách khoa” và chính thức ra mắt Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo (BK Fund). Mục tiêu của Quỹ là hỗ trợ tài chính cho công tác nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp của cộng đồng Trường Đại học Bách khoa, đồng thời, đầu tư và kêu gọi hỗ trợ đầu tư cho các dự án tiềm năng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trước mắt, BK Fund sẽ tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp với mục tiêu ban đầu là hỗ trợ các đề tài nghiên cứu tiềm năng và những ý tưởng đổi mới, sáng tạo của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bách khoa. Đây là cơ hội để các ý tưởng từ trên giấy bước ra đời sống, trở thành các sản phẩm thương mại đáp ứng nhu cầu của xã hội. Dự kiến, Quỹ sẽ đầu tư vào mỗi dự án khoảng 1 tỷ đồng, kéo dài trong 4-5 năm.

Tại sự kiện, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ: Thông qua kết nối với các doanh nhân là cựu sinh viên trường, BK Fund sẽ tạo điều kiện và là động lực thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo của Nhà trường.

Bắc Lê

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)