Thứ sáu, 13/11/2020 10:05

19 doanh nghiệp được đề xuất trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020

Ngày 12/11/2020, tại Hà Nội, Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2020 đã tổ chức họp lần 2. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng đã chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của Cơ quan thường trực Giải thưởng, sau khi thống nhất danh sách 61 doanh nghiệp của 31 Hội đồng sơ tuyển các tỉnh/thành phố được xem xét, đề xuất trao Giải năm 2020; thống nhất danh sách các doanh nghiệp tiêu biểu được Hội đồng GTCLQG lựa chọn để tiếp tục xem xét đề nghị Bộ trưởng Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2020, Hội đồng GTCLQG đã thành lập các đoàn đánh giá tại chỗ doanh nghiệp. Cơ quan Thường trực GTCLQG đã gửi công văn tới 29 doanh nghiệp được đề xuất trao giải thưởng và các cơ quan có liên quan để xác minh, làm rõ các thông tin liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp này.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thư ký Hội đồng Giải thưởng báo cáo kết quả thẩm định, đánh giá doanh nghiệp tại phiên họp.

Tại cuộc họp lần này Hội đồng GTCLQG đã có những thông tin bổ sung từ các đoàn công tác đánh giá thẩm định, rà soát hồ sơ doanh nghiệp về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và các thông tin liên quan phục vụ cho hoạt động thẩm định, đánh giá. Từ đó đã có những tổng hợp báo cáo Hội đồng về các doanh nghiệp đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện trao giải năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định - Chủ tịch Hội đồng GTCLQG 2020 cho biết, cuộc họp lần này sẽ xem xét, đánh giá và lấy ý kiến từ các thành viên hội đồng về kết quả thẩm định tại chỗ của các doanh nghiệp tham gia xét giải trước khi hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định tặng GTCLQG năm 2020. Cơ quan thường trực của giải thưởng cùng với các đại diện bộ/ngành sẽ xem xét, rà soát kỹ lưỡng tìm ra các doanh nghiệp xứng đáng để trao giải.

Hội đồng GTCLQG năm 2020 đã thống nhất lựa chọn 19 doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào năng suất, đi đầu trong việc áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến có kết quả kinh doanh nổi bật để đề nghị Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định trao tặng Giải Vàng GTCLQG năm 2020.

Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 12/2020

Tin và ảnh: HH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)