Thứ tư, 14/10/2020 15:30

Trao giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020

35 đề án xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp - kết nối thành công năm 2020. Lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội vào ngày 13/10, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm nay mặc dù diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ, số lượng đề án gửi về dự thi cấp Trung ương cao gấp 1,2 lần so với năm 2019. Cuộc thi đề cao tính sáng tạo và tính kết nối. Các đề án được giải tại cấp vùng và toàn quốc đều là những đề án có sự kết nối giữa nhà khoa học với người nông dân, giữa người sản xuất với người tiêu thụ và giữa các thành viên trong mô hình kinh tế. Các đề án cũng đảm bảo yếu tố sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia mỗi xã hội một sản phẩm (OCOP), gắn kết với mục tiêu giảm nghèo bền vững. Trong số 35 đề án được trao giải có 23 dự án của phụ nữ khuyết tật, 10 dự án của nữ sinh viên. Tổng giá trị giải thưởng cho các đề án là hơn 8 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bà Hà Thị Nga (trái) trao thưởng cho đề án đạt giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp đã lan tỏa khí thế, tinh thần cùng nhau khởi nghiệp, lập nghiệp đến cả những phụ nữ thuộc đối tượng yếu thế, những chị em dân tộc ít người, ở vùng sâu, vùng xa. Điều đáng quý là hội phụ nữ các cấp còn có nhiều hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giúp chị em mạnh dạn khởi nghiệp. Theo Phó Thủ tướng, không chỉ những chị em được tôn vinh tại Lễ trao giải ngày hôm nay mà cả những người chưa đạt giải, thậm chí có người đã và đang nỗ lực phát triển kinh doanh, ấp ủ ước mơ khởi nghiệp đều rất đáng trân trọng. Phó Thủ tướng mong muốn cuộc thi năm nay và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục khơi dậy đam mê, khát vọng trong toàn thể phụ nữ Việt Nam, qua đó lan tỏa đến các thành viên khác trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Từ đó, cả nước cùng nhau thôi thúc niềm tin chúng ta có thể đồng sức, đồng lòng chiến thắng rất nhiều thiên tai địch họa thì cũng có thể đồng sức, đồng lòng sáng tạo để có thật nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, thật nhiều dự án khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, lo cho tương lai bản thân mình, cho người thân và toàn xã hội.

MN
 
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)