Thứ tư, 24/07/2024 11:24

Hội thảo quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện tử, hệ thống tự động và môi trường năm 2024

Trường Đại học Công nghệ (UET) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa phối hợp với Hiệp hội Kỹ thuật Cơ Điện tử Quốc tế (ISME) tổ chức Hội thảo quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện tử, hệ thống tự động và môi trường năm 2024 (ICMAEE 2024). Đây là hội thảo thường niên lần thứ 9 và là một trong những hội thảo khoa học có uy tín, tập trung vào việc xuất bản các tiến bộ công nghệ và ứng dụng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện tử, hệ thống tự động và môi trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển của UET nhấn mạnh niềm tự hào của Trường khi trở thành đơn vị đồng tổ chức hội thảo ICMAEE 2024. Đây là một trong những hội thảo uy tín quốc tế với sự quy tụ của các nhà khoa học, chuyên gia trên khắp thế giới về lĩnh vực kỹ thuật cơ điện tử, tự động hóa và kỹ thuật môi trường. UET là một trong những trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội với chất lượng đào tạo hàng đầu trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Dựa trên thế mạnh về lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật và định hướng phát triển Trường trở thành một trung tâm thu hút, kết nối các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, đồng thời các kết quả hợp tác tốt đẹp với các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) thông qua hoạt động trao đổi, dự án chung và hội thảo quốc tế ICMAEE 2024 sẽ tăng cường mối quan hệ với các trường đại học của Đài Loan (Trung Quốc).

ICMAEE 2024 nhận được nhiều báo cáo đến từ nhà nghiên cứu, kỹ sư và nhà khoa học tại Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam cùng chia sẻ và trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất của cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế về lĩnh vực tích hợp hệ thống như: hệ thống cơ điện tử, hệ thống tự động hóa, hệ sinh thái môi trường. Tại phiên toàn thể, Hội thảo đã được nghe báo cáo mời của PGS.TS Smith Songpiriyakij - Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Bangkok, Thái Lan. Sau báo cáo mời, Hội thảo có 9 phiên báo cáo chuyên môn với nội dung trình bày của các diễn giả là các kết quả nghiên cứu mới, công nghệ tiên tiến, ứng dụng tích hợp hệ thống công nghiệp và triển vọng tương lai của lĩnh vực cơ điện tử, hệ thống tự động và môi trường.

Kết thúc ICMAEE 2024, UET có 2 công trình được trao giải bài báo xuất sắc. Hội thảo đã trở thành diễn đàn trao đổi, gắn kết các nhà khoa học, nhà nghiên cứu phát triển các ý tưởng và kết quả nghiên cứu mới, những định hướng tầm nhìn cho lĩnh vực kỹ thuật cơ điện tử, hệ thống tự động và môi trường nói riêng, cũng như các ngành liên quan đến kỹ thuật, công nghệ nói chung.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)