Thứ hai, 17/06/2024 11:42

Trao tặng 100 suất học bổng toàn phần tới các chiến sỹ hải quân

Ngày 15/06/2024, tại Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tuyên bố trao tặng 100 suất học bổng cho các chiến sỹ hải quân hoàn thành nghĩa vụ quân sự từ năm 2025. Giá trị mỗi suất học bổng được trao gồm 100% học phí chương trình đào tạo và miễn phí chỗ ở tại ký túc xá ĐHQGHN.

Học bổng được trao lần này sẽ là nguồn động viên to lớn cho các chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và thi đỗ vào các ngành học, bao gồm hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học của Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN từ năm 2025. Đây cũng là kết quả của việc thực hiện Kết luận số 1307-KL/ĐU ngày 03/05/2024 của Đảng ủy Trường Đại học KHXH&NV.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV cho biết, với 80 năm truyền thống, Trường Đại học KHXH&NV là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo ở lĩnh vực KHXH&NV. Cơ cấu các ngành đào tạo của nhà trường hoàn thiện với 92 ngành học bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học KHXH&NV thực hiện trách nhiệm quốc gia, trao tặng học bổng cho các chiến sỹ hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc gia, khi trở về được học tập, trau dồi tri thức để phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Khi trở thành sinh viên của Trường Đại học KHXH&NV, các em sẽ có cơ hội được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên của Nhà trường, như học bổng khuyến khích học tập, học bổng thu hút tài năng dành cho sinh viên 9 ngành học cơ bản, học bổng ngoài ngân sách đến từ các tổ chức, doanh nghiệp...

Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam cho rằng, nguồn học bổng của Nhà trường sẽ là động lực to lớn để các chiến sỹ hải quân tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, mở rộng cơ hội phát triển năng lực, đạo đức và cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ, thể hiện chính sách quan tâm, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước nói chung và Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN nói riêng đối với lực lượng hải quân. Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh, đây là chương trình trao học bổng được triển khai đầu tiên tại Trường Đại học KHXH&NV cũng như Quân chủng Hải quân, có tính khai mở cho các hoạt động hợp tác tiếp theo giữa hai đơn vị.

VH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)