Thứ sáu, 14/06/2024 15:00

Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

Đây là chủ đề của Hội thảo do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức ngày 14/06/2024 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức trong chuỗi hoạt động thường niên mang tên “Diễn đàn báo chí tháng 6” do Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Báo Vietnamnet (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) đồng chủ trì tổ chức.

“Diễn đàn báo chí tháng 6” lần thứ 3 (năm 2024) là Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số” được tổ chức với 3 phiên họp, thảo luận. Trong đó, phiên toàn thể diễn ra với chủ đề “Nhận diện bức tranh kinh tế báo chí Việt Nam”, phiên chuyên đề là những chia sẻ của các chuyên gia về: đổi mới cơ chế quản lý để phát triển kinh tế báo chí truyền thông số; bài toán kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam, những gợi mở và kết nối ý tưởng. Thông qua Hội thảo, Ban tổ chức mong muốn làm rõ những thành công, hạn chế, vấn đề bất cập trong kinh tế báo chí tại Việt Nam; chia sẻ những mô hình, ý tưởng, cơ chế phát triển kinh tế báo chí, đúc kết từ những bài học kinh nghiệm quốc tế và những bước tiến mới tại Việt Nam; phân tích về những dự báo, vấn đề cần quan tâm chú trọng trong hoạt động kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh phát triển kinh tế số trong thời gian tới. Các tham luận và ý kiến được chia sẻ tại Hội thảo đã tiếp cận theo nhiều góc độ, nhiều chiều về vấn đề kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số hiện nay.

Theo PGS.TS Bùi Chí Trung - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông: việc phát triển kinh tế báo chí truyền thông không chỉ cần nhìn từ một vài trường hợp cụ thể, từ riêng một lĩnh vực hay loại hình riêng biệt mà cần được nhìn nhận ở quy mô tổng thể, chiến lược và toàn diện của hệ thống báo chí quốc gia, gắn với bối cảnh phát triển kinh tế số mạnh mẽ hiện nay. Từ đó có bước phát triển đột phá nhằm thực hiện tốt vai trò, chức năng báo chí cách mạng, của hệ thống truyền thông Việt Nam chuyên nghiệp và nhân văn.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)