Thứ sáu, 31/05/2024 16:38

Kết nối đặt hàng giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp

Với mong muốn nhận được từ các chuyên gia đầu ngành, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những ý tưởng đổi mới sáng tạo để giúp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đặc biệt là Trường Đại học Điện lực (Bộ Công Thương) có thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp, nhiều sản phẩm được thương mại hóa, nhiều đề tài nghiên cứu và đặc biệt là được tham gia nhiều hơn những chương trình khoa học và công nghệ (KH&CN) các cấp. Ngày 31/05/2024 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị kết nối đặt hàng giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, Trường Đại học Điện lực vinh dự được Bộ KH&CN giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844). Hoạt động này đã và đang góp phần đẩy mạnh sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp với mong muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ ươm tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình nghiên cứu khoa học thành sản phẩm thương mại hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Với truyền thống hơn 120 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Điện lực luôn tự hào là một trong những trường công lập đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Nhà trường cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Mục tiêu lâu dài và bền vững của Nhà trường nhằm đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với đội ngũ làm công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp khoa học, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ và ươm tạo công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học và cơ quan quản lý nhà nước cùng nhau trao đổi, kiến tạo hợp tác để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, góp phần tạo động lực, lan toả tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, tạo lập văn hoá khởi nghiệp, đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở, kết nối các chủ thể liên kết phát triển mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo.

Đại diện Công ty Cổ phần Năng lượng Bitexco chia sẻ thông tin tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, nhiều bài toán đặt hàng của doanh nghiệp như: phân tích cảnh báo tấm pin hoạt động kém hiệu quả trong chuỗi pin của nhà máy điện mặt trời; ứng dụng KH&CN trong công tác kiểm tra lưới điện cao thế; giải pháp cho camera an ninh bảo mật, thông minh của Pavana; cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất và cải thiện điều kiện lao động trong việc mạ các chi tiết nhỏ; ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong chấm công tại doanh nghiệp; triển khai hệ thống theo dõi giám sát tình hình sử dụng năng lượng tại nhà máy; phần mềm điều khiển hệ thống điện không nối lưới; giải quyết xung đột giữa hệ thống thoát nước mưa và nước thải trong hạ tầng nội bộ khu nhà ở; xác định công suất điện mặt trời mái nhà tối ưu về kinh tế… đã được các doanh nghiệp đặt hàng các nhà khoa học, viện nghiên cứu của Trường Đại học Điện lực phối hợp nghiên cứu nhằm đưa ra các phương án xử lý tối ưu.

Phong Vũ

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)