Thứ hai, 20/05/2024 16:39

Lần đầu tiên Trường Quản trị và Kinh doanh tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo

Ngày 18/05/2024, Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã lần đầu tiên tổ chức Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo HSB - Innovation Ignition 2024”. Đây là chương trình mang tính ứng dụng thực tiễn và thúc đẩy sáng tạo cho sinh viên do Nhà trường tổ chức.

Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên cùng nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, cựu sinh viên, đối tác trong và ngoài nước của Nhà trường về hợp tác, nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Hiệu trưởng HSB Hoàng Đình Phi cho biết: đây là một cuộc thi ý nghĩa, là sân chơi nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Kể từ khi thành lập vào năm 1995, HSB luôn đề cao việc duy trì, phát huy giá trị cốt lõi cho sinh viên. Hiệu trưởng HSB cũng gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các nhà giáo, giáo sư đã đặt nền móng vững chắc cho Nhà trường, tự hào trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong đào tạo kinh doanh và quản trị liên ngành, đồng thời từng bước đưa thương hiệu HSB tiến ra khu vực và thế giới.

Với ba giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Tiên phong - Chất lượng", các thế hệ tiên phong đã đồng hành góp phần đưa thương hiệu HSB luôn tỏa sáng cùng bản sắc tôn sư, trọng đạo, tinh thần sáng tạo vì cộng đồng và quốc gia. Những giá trị cốt lõi đã trở thành bản sắc văn hóa này giúp HSB thu hút được đông đảo đội ngũ các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành và các nhà quản trị xuất sắc cùng tham gia phát triển học thuật và giảng dạy các chương trình, đảm bảo cho sinh viên, học viên tiếp thu tri thức mới, sáng tạo tri thức, chia sẻ tri thức, phát triển các công cụ tư duy và công cụ hành động để thành công và hạnh phúc. 

Các tiêu chí chấm điểm của Cuộc thi dựa trên tính sáng tạo, giá trị khác biệt của ý tưởng/dự án so với thị trường; tính khả thi; tính cạnh tranh của ý tưởng/dự án; sự hiểu biết về thị trường; kế hoạch mở rộng thị trường; ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật; thể thức trình bày; hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế.

Với các ý tưởng đặc biệt như Healing room - Căn phòng xả stress; TravelB - Ứng dụng hướng dẫn thực tế ảo; MACA - Nền tảng thương mại điện tử; MERO - Ứng dụng đặt vé xe bus tích hợp vé gửi xe máy; MSE - Dự án chăm sóc sức khỏe cho người đi làm... Các đội thi đã mang tới chương trình không khí sôi nổi, hào hứng, thể hiện được tư duy khởi nghiệp qua những dự án đầy sáng tạo và nhận được phản hồi tốt. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các dự án năm nay đều có chất lượng, đa dạng về nội dung, ý tưởng tập trung vào giải quyết vấn đề cộng đồng và xã hội, có sự đầu tư về ý tưởng, có tính khả thi cao. Bằng kinh nghiệm và chuyên môn, hội đồng Ban giám khảo cũng đã đưa ra các nhận xét công tâm và lời khuyên hữu ích, giúp thí sinh tham gia chương trình hoàn thiện dự án của mình.

Kết thúc Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo HSB - Innovation Ignition 2024, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi TravelB - Dự án du lịch thực tế ảo; đồng giải Nhì cho đội thi MSE - Dự án chăm sóc sức khỏe cho người đi làm và MERO - Ứng dụng đặt vé xe bus tích hợp vé gửi xe máy. Ba đội thi còn lại nhận Giải Khuyến khích. Đội thi đạt Giải Nhất năm nay sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng của mình tại chương trình Shark Tank mùa 7 diễn ra vào thời gian tới.

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)