Theo CATL, pin sẽ không mất quá 20% công suất lúc đầu khi đi được 1,5 triệu km trong trường hợp được bảo dưỡng thích hợp. Độ ổn định phân tử kết hợp với những cải tiến trong hệ thống quản lý pin và quản lý nhiệt của CATL cho phép pin LFP mới kéo dài tuổi thọ tới 16 năm và pin không bị chai sau 1.000 lần sạc đầu tiên.
LFP có nhiều khác biệt và ưu điểm vượt trội hơn so với pin lithium-ion truyền thống, nó không cần các kim loại quý hiếm để sản xuất vì nguyên liệu cấu thành dễ tìm, ổn định nhiệt ở mức tốt và an toàn vì không bắt lửa. CATL đang hợp tác với Yutung Bus Co. để sản xuất gói pin dành cho xe buýt và xe tải thương mại. Công ty cho biết, pin không bị suy giảm chất lượng trong 1.000 chu kỳ đầu tiên và gọi công nghệ này là "công nghệ đầu tiên trong ngành".
Lo lắng về phạm vi hoạt động thường là mối quan tâm hàng đầu của những người lái xe điện và những người đầu tư và thời lượng pin cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Để sản xuất pin EV, lithium, coban và các kim loại khác phải được khai thác từ lòng đất. Điều này làm tăng thêm tình trạng ô nhiễm làm hành tinh nóng lên, là nguyên nhân khiến nhiệt độ tăng vọt trên toàn cầu, gia tăng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và nhiều thảm họa dữ dội hơn như hạn hán và lũ lụt. Xét về mặt cải tiến, loại pin mới của công ty CATL có thể đóng vai trò là nhân tố chuyển đổi trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng liên tục của xe điện hiện nay.
PT (theo Reuters)