Thứ tư, 08/05/2024 16:28

Cuộc thi Sinh viên công thương với ý tưởng khởi nghiệp

Ngày 07/05/2024, Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Làng Học sinh sinh viên sáng tạo - Techfest Vietnam, Mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đại học, cao đẳng Việt Nam (VNEI) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên công thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần 05 năm 2024 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh (Innovation towards a green future)”.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm với mục tiêu tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn; thúc đẩy văn hóa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho các sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình. Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: công nghiệp, chế tạo sản phẩm, công nghệ thông tin; nông, lâm, ngư nghiệp; công nghệ thực phẩm; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội. Năm nay, cuộc thi sẽ mở rộng quy mô, dành cho tất cả các sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, để hỗ trợ sinh viên trong chương trình cuộc thi đổi mới khởi nghiệp sáng tạo, Nhà trường đã lập một quỹ mỗi năm trích ra từ 2-5 tỷ đồng cộng thêm các nguồn tài chính của các nhà tài trợ giúp các em một phần tài chính để nghiên cứu các sản phẩm. Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã có 15 dự án cho các em sinh viên hưởng lợi trong môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế để các em có đầy đủ điều kiện để nghiên cứu sáng tạo trong thời kỳ đổi mới sáng tạo. Đây là một trong nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực công thương.

Năm nay, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 500 triệu đồng; trong đó 57 triệu giải thưởng tiền mặt, gói huấn luyện bởi các doanh nhân, cố vấn kinh doanh 1:1 trị giá 30 triệu đồng/dự án; đồng thời có cơ hội nhận được hỗ trợ giai đoạn tiền ươm tạo dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp bởi Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh trị giá 40 triệu đồng/dự án và cơ hội nhận đầu tư từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp tại vòng chung kết. Ngoài ra, các dự án đoạt giải còn được ưu tiên tham dự các cuộc thi khởi nghiệp các cấp.

Châu Long

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)