Thứ bảy, 04/05/2024 15:56

Trường Đại học Điện lực: Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên

Nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với thành tựu khoa học và công nghệ, cũng như các quỹ đầu tư để có thể giúp hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp, từ đó định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho sinh viên… Trường Đại học Điện lực (Bộ Công Thương) vừa tổ chức Ngày hội việc làm - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024.

PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, Ngày hội là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương, chiến lược của Trường Đại học Điện lực trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Hiệu trưởng Đinh Văn Châu cho biết thêm, ngoài những kết quả đạt được trong việc hợp tác với doanh nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, Trường Đại học Điện lực còn được đánh giá là một trong những điểm sáng trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp. Điều đó đã được khẳng định khi Trường Đại học Điện lực vinh dự được Bộ Khoa học và Công nghệ giao là tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ nằm trong Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Hoạt động này đã và đang góp phần đẩy mạnh sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp với mong muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ, ươm tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình nghiên cứu khoa học thành sản phẩm thương mại, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa...

Hoàng Lan

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)