Thứ tư, 08/05/2024 10:57

Khung năng lực số dành cho sinh viên

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ban hành Khung năng lực số dành cho sinh viên của Trường (Quyết định số 2151/QĐ-XHNV ngày 02/05/2024 của Hiệu trưởng USSH). Đây là một trong những trường đại học đầu tiên ban hành khung năng lực số dành cho sinh viên.

Khung năng lực số dành cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Khung năng lực số được USSH xây dựng với mục tiêu giúp sinh viên USSH có được năng lực số cần thiết để sống, học tập, làm việc và tham gia giao tiếp xã hội một cách chủ động, tích cực và an toàn trong môi trường số. Khung năng lực số cũng được sử dụng và cung cấp rộng rãi cho tất cả các tổ chức, các đơn vị đào tạo làm tài liệu tham khảo phát triển chương trình năng lực số cho từng đối tượng cụ thể.

Khung năng lực số dành cho sinh viên của USSH gồm 7 nhóm năng lực với 26 tiêu chí cụ thể. 7 nhóm năng lực gồm: 1) Vận hành thiết bị và phần mềm; 2) Khai thác thông tin và dữ liệu; 3) Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; 4) An toàn và an sinh số; 5) Sáng tạo nội dung số; 6) Học tập và phát triển kỹ năng số; 7) Sử dụng năng lực số cho nghề nghiệp. Các năng lực cụ thể được mô tả trong từng nhóm năng lực lớn này có sự phân loại, sắp xếp lại theo hướng bớt đề cao yếu tố kỹ thuật trong các thao tác, tập trung vào ứng dụng công nghệ vào thực tiễn thông qua thái độ, sự thấu cảm, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, đổi mới sáng tạo.

VH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)