Thứ sáu, 26/04/2024 18:29

Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ hướng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) và tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ trong đời sống kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao nhận thức của cộng đồng về sở hữu trí tuệ, ngày 25/04/2024, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Sở hữu trí tuệ - Nền tảng thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển KT-XH".

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các vấn đề như: sở hữu trí tuệ trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển KT-XH; phát triển tài sản trí tuệ từ hoạt động nghiên cứu - phát triển và đổi mới sáng tạo tại các trường đại học; giải pháp nâng cao giá trị doanh nghiệp thông qua hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ.

Trong khuôn khổ của Hội thảo còn diễn ra các hoạt động như: giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của TP Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; hoạt động tư vấn, kết nối đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; video giới thiệu hoạt động hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn TP Cần Thơ và tọa đàm “Giải pháp phát huy vai trò của sở hữu trí tuệ thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển KT-XH”.

TS Ngô Anh Tín - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Ngô Anh Tín - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ cho biết, mới đây Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023. Theo đó, TP Cần Thơ thuộc top 05 địa phương đạt chỉ số PII cao nhất cả nước với điểm số 49,66. Trong đó, nhiều chỉ số có điểm số khá cao như: cơ sở hạ tầng (55,45 điểm, đứng thứ 9); sản phẩm tri thức, sáng tạo và công nghệ (52,52 điểm, đứng thứ 12); thể chế (50,02 điểm, đứng thứ 6)… TP Cần Thơ cũng là địa phương có xếp hạng đầu ra đổi mới sáng tạo đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau Hà Nội. Kết quả này cho thấy, TP Cần Thơ nổi trội về sản phẩm tri thức, sáng tạo công nghệ.

Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ để đưa ra các giải pháp phát huy vai trò của sở hữu trí tuệ làm nền tảng thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững KT-XH của TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

Phương Hồng

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)