Thứ ba, 23/04/2024 18:31

Ninh Bình: hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhung hươu Nho Quan”

Dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) "Nhung hươu Nho Quan" cho các sản phẩm nhung hươu của huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được UBND tỉnh Ninh Bình giao Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Âu Mỹ (EAC) chủ trì thực hiện và đang giai đoạn xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ NHCN.

Quang cảnh Hội thảo xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ đăng ký NHCN “Nhung hươu Nho Quan” tại UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Dự án nhằm: tạo lập thành công NHCN “Nhung hươu Nho Quan” với nội dung: xác định các tiêu chí chứng nhận đối với sản phẩm; xây dựng hệ thống công cụ quản lý đảm bảo tính khả thi, áp dụng đưa vào thực tiễn và giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm nhung hươu của huyện Nho Quan đến với đông đảo người tiêu dùng nhằm khai thác và phát triển NHCN “Nhung hươu Nho Quan”. Mới đây, EAC đã phối hợp với UBND huyện Nho Quan tổ chức Hội thảo về thiết kế mẫu logo NHCH và Bộ tiêu chí dùng để chứng nhận cho sản phẩm nhung hươu Nho Quan.

Giá trị kinh tế - xã hội thông qua nuôi hươu lấy các sản phẩm từ nhung hươu là rất cao, góp phần tạo ra thêm nhiều việc làm mới, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân địa phương. Tuy nhiên, nhung hươu của huyện Nho Quan là sản phẩm còn mới, danh tiếng mới có được ít năm gần đây, nếu muốn đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu, phát triển kinh tế bền vững để bảo vệ quyền lợi của người dân địa phương và quyền lợi của người tiêu dùng thì rất cần thiết xây dựng NHCN. Chính vì vậy, Dự án tạo lập, quản lý và phát triển NHCN "Nhung hươu Nho Quan" đã ra đời.

Chăn nuôi hươu tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Dự án sẽ góp phần xây dựng danh tiếng, uy tín của sản phẩm từ nhung hươu tại huyện Nho Quan phát triển nhanh, mạnh mẽ và bền vững hơn, trở thành một ngành chăn nuôi, chế biến, kinh doanh mới, tạo tiền đề góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt khác, chăn nuôi hươu còn phát triển ngành du lịch khi du khách đến Nho Quan như: tham quan trại nuôi, bán các sản phẩm về hươu để bồi dưỡng sức khỏe…

L.H

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)