Thứ tư, 17/04/2024 16:05

Microsoft đẩy mạnh đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

Tập đoàn công nghệ Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Công ty trí tuệ nhân tạo (AI) G42, trở thành cổ đông thiểu số và sẽ giữ một ghế trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) này.

Công ty AI (G42) là một công ty nghiên cứu về trí AI, có trụ sở tại UAE, thuộc đế chế doanh nghiệp trị giá 1.500 tỷ USD của cố vấn an ninh quốc gia UAE Tahnoon bin Zayed.

Theo thỏa thuận mới công bố giữa Microsoft và G42, G42 sẽ cung cấp dịch vụ AI trên nền tảng Azure của Microsoft cho các cơ quan và các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực, tập trung chủ yếu tại Trung Đông, Trung Á và Bắc Phi. Hai doanh nghiệp đã đạt được nhất trí về khoản đầu tư chiến lược này sau cuộc đàm phán giữa Mỹ và UAE.

Ông Judson Althoff - Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc thương mại Microsoft cho biết, hợp tác thương mại giữa hai công ty nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ và UAE thông qua một thỏa thuận ràng buộc, nhằm áp dụng các biện pháp tốt nhất, đảm bảo việc phát triển và triển khai AI đáng tin cậy và có trách nhiệm.

Trước đó, Microsoft đã thông báo sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD trong 2 năm để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và AI tại Nhật Bản. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của Microsoft trong 46 năm hoạt động tại Nhật Bản. Khoản đầu tư sẽ hướng tới đào tạo kỹ năng cho 3 triệu người về AI và thành lập phòng thí nghiệm Microsoft Research Asia tại Tokyo.

Microsoft cũng đã công bố kế hoạch thành lập một trung tâm AI mới tại London (Vương quốc Anh). Mặc dù, hiện chưa rõ trung tâm mới sẽ tạo ra bao nhiêu việc làm, nhưng kế hoạch trên dựa vào cam kết gần đây của Microsoft đầu tư 2,5 tỷ Bảng Anh (3,16 tỷ USD) vào cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu và cải thiện kỹ năng AI trên khắp nước Anh.

PT (Theo Bloomberg)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)