Thứ sáu, 12/04/2024 14:32

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm việc với Tập đoàn Clarivate

Chiều ngày 11/04/2024 tại Hà Nội, Tạp chí Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Clarivate, Vương quốc Anh (sở hữu cơ sở dữ liệu học thuật Web of Science). Buổi làm việc nhằm mục tiêu đánh giá hiệu quả của việc sử dụng phần mềm hỗ trợ xuất bản ScholarOne Manuscripts qua 2 năm sử dụng, đồng thời trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng cho Tạp chí KH&CN Việt Nam trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có TS Nguyễn Thị Hương Giang - Tổng Biên tập Tạp chí KH&CN Việt Nam, bà Anamika Chourasia - Giám đốc Quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Clarivate; TS Diu Seng See - Quản lý giải pháp nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Clarivate; ông Christian Chico - Quản lý bộ phận Account, Clarivate; bà Nguyễn Thuỳ Linh - Giám đốc thị trường Khối Đại học - Văn phòng iGroup Việt Nam.

Lãnh đạo và cán bộ của Tạp chí KH&CN Việt Nam và đại diện Tập đoàn Clarivate chụp ảnh kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Thị Hương Giang - Tổng Biên tập Tạp chí KH&CN Việt Nam đánh giá cao những lợi ích và ưu điểm trong quá trình sử dụng phần mềm ScholarOne Manuscripts. Bên cạnh việc quản lý các bài báo một cách chuyên nghiệp từ khi tác giả gửi bài đến khi ra quyết định cuối cùng, thông qua việc sử dụng ScholarOne Manuscripts còn góp phần quốc tế hóa đội ngũ chuyên gia phản biện và Hội đồng Biên tập, gia tăng số lượng tác giả từ nước ngoài gửi bài cho Tạp chí... Tạp chí KH&CN Việt Nam là đơn vị đầu tiên của Việt Nam mua quyền sử dụng phần mềm ScholarOne Manuscripts mà không thông qua các dịch vụ của các nhà xuất bản quốc tế. Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và quyết tâm hội nhập quốc tế của Tạp chí.

Tại buổi làm việc, các đại diện của Clarivate đã giới thiệu, đề xuất các dịch vụ hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng Tạp chí KH&CN Việt Nam sớm gia nhập các cơ sở dữ liệu quốc tế như Web of Science, Scopus… Đó là các công cụ đánh giá chất lượng Tạp chí theo các tiêu chí của Web of Science, từ đó đề xuất các chỉnh sửa chi tiết để Tạp chí đáp ứng được theo các tiêu chí đánh giá; báo cáo tỷ lệ trích dẫn của Tạp chí theo khu vực và theo chủ đề có xu hướng nhận được trích dẫn cao; hỗ trợ truyền thông, quảng bá Tạp chí với cơ sở dữ liệu hơn 10.000 nhà khoa học uy tín hàng đầu trên thế giới (kêu gọi bài báo, thông báo bài mới xuất bản…).

Hiện nay, Clarivate là tập đoàn uy tín nhất trên thế giới cung cấp các bộ sưu tập và phân tích nguồn thông tin tiêu chuẩn trong nghiên cứu học thuật trên các lĩnh vực khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn…

Nhằm tối ưu hóa việc nộp bài của các tác giả, nâng cao chất lượng phản biện bằng việc sử dụng tối thiểu 2 phản biện cho mỗi bài từ cơ sở dữ liệu chuyên gia phản biện của Web of Science, Tạp chí KH&CN Việt Nam đã chính thức sử dụng phần mềm ScholarOne Manuscripts vào quy trình xuất bản các tạp chí tiếng Anh: Vietnam Journal of Science, Technology and Engineering (VJSTE) từ tháng 01/2023 và VMOST Journal of Social Sciences and Humanities (VMOST JOSSH) từ năm 2022.

BL

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)