Thứ tư, 10/04/2024 15:37

3 Tiến sỹ đầu tiên được đào tạo tại Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Ngày 10/04, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ - KH&CN) đã tổ chức buổi lễ kỉ niệm “46 năm truyền thống, 6 năm thành lập Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo và Lễ trao bằng tiến sỹ” năm 2024. Buổi lễ đã vinh danh 3 nghiên cứu sinh đầu tiên hoàn thành chương trình đào tạo, nghiên cứu tại Học viện, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, góp phần tăng cường nguồn nhân lực KH&CN của đất nước.

3 tân tiến sỹ được trao bằng là: Nguyễn Thị Phương, Võ Hải Quang và Nguyễn Thị Hoàng Anh.

3 tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Bộ KH&CN và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Vũ Văn Tích ghi nhận sự tham gia tích cực, hiệu quả, sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức của Học viện. Cùng với đó là những đóng góp không ngừng nghỉ trong công tác đào tạo bồi dưỡng của Học viện, hỗ trợ và hướng dẫn các nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu để có được kết quả vinh dự này.

Ông Tích nhấn mạnh, cùng với GD&ĐT, KH&CN luôn được Đảng, Nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu, là động lực của sự phát triển đất nước. Hơn bao giờ hết, đất nước đang cần thêm nhiều các nhà khoa học, những chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực, góp phần đưa đất nước tiến lên, tăng cường hội nhập quốc tế với những cơ hội, tiềm năng và những thách thức.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt chúc mừng Học viện tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt chúc mừng các nhà khoa học, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đã hăng say nghiên cứu, lao động, sáng tạo, đóng góp không ngừng nghỉ cho sự phát triển của Học viện để trở thành một cơ sở nghiên cứu và đào tạo uy tín về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, Học viện sẽ tiếp tục phát huy những tiềm năng và kết quả đạt được, vượt qua những thách thức, xứng đáng là đơn vị nghiên cứu, tư vấn, xây dựng phát triển chính sách KH&CN hàng đầu, là đơn vị đào tạo nhân lực chất lượng cao của Bộ KH&CN. Đồng thời hoàn thành trọng trách được giao là Cơ quan thường trực của Văn phòng Hội đồng Quốc gia về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Thủ tướng làm Chủ tịch. Bộ KH&CN sẽ luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện để Học viện phát triển xứng tầm với nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, đồng thời tạo môi trường học tập và nghiên cứu khoa học chất lượng cho các học viên tại Học viện. Đồng thời khẳng định, Bộ GD&ĐT và Bộ KH&CN luôn đồng hành, hợp tác chặt chẽ, quan tâm đặc biệt tới công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Minh Hiếu

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)