Thứ sáu, 22/03/2024 18:36

Chia sẻ những công nghệ kỹ thuật mới trong giám sát chất lượng nước

Hưởng ứng Ngày nước thế giới và giới thiệu các công nghệ kỹ thuật mới trong giám sát chất lượng nước, ngày 22/03/2024, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) phối hợp với Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ Phân tích Nhật Bản (JAIMA) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chất lượng nước - Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng” và khai mạc khu trưng bày thiết bị, công nghệ.

Hội thảo và trưng bày giới thiệu thiết bị, công nghệ tập trung vào các vấn đề nước và môi trường tại Việt Nam. Đây cũng đồng thời là cơ hội cho các nhà nghiên cứu hàng đầu từ Nhật Bản và Việt Nam, các công ty thành viên JAIMA và VINALAB thảo luận về cách phân tích công nghệ có thể góp phần vào việc quản lý và đảm bảo an toàn chất lượng nước, đồng thời tổ chức các cuộc thảo luận để giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể trong quản lý chất lượng nước sinh hoạt và nguồn nước tại các sông ngòi.

Phát biểu tại Hội thảo, Viện trưởng VKIST Vũ Đức Lợi cho biết, chất lượng nước đang là vấn đề đáng quan tâm trên thế giới, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi cá thể, đời sống sinh hoạt và mọi hoạt động. Vì vậy, việc nghiên cứu các kỹ thuật mới về chất lượng nước rất quan trọng, có ý nghĩa về mặt khoa học và chất lượng cuộc sống. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, nhà sản xuất, doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam và Nhật Bản trao đổi và cập nhật những kiến thức mới nhất liên quan đến chất lượng nước.

Tại Hội thảo, đại diện Đại học Kyoto (Nhật Bản) cùng các chuyên gia về chất lượng nước, các diễn giả từ Bộ Y tế (Việt Nam),Trường Đại học Việt Nhật, Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) đã có các thuyết trình về phân tích chất lượng nước, những quy định về chất lượng nước, xử lý nước, quy trình dữ liệu phân tích, vi nhựa và nhiều chủ đề khoa học có giá trị khác.

Thịnh Hiếu

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)