Thứ năm, 14/03/2024 17:02

Trường Đại học Công nghệ hợp tác với LG trong phát triển công nghệ

Ngày 13/03/2024, Trường Đại học Công nghệ (UET), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển công nghệ, thực tập và tuyển dụng sinh viên với Trung tâm Nghiên cứu giải pháp về thiết bị không khí và gia dụng LG tại Hàn Quốc.

Sự hợp tác giữa UET và Trung tâm Nghiên cứu giải pháp về thiết bị không khí và gia dụng LG tại Hàn Quốc sẽ giúp giảng viên và sinh viên UET có cơ hội được trao đổi, tuyển dụng. Bên cạnh đó, đối tác của Hàn Quốc sẽ phối hợp cùng UET phát triển công nghệ, sử dụng thiết bị nghiên cứu và trao đổi công nghệ.

GS.TS Chử Đức Trình - Hiệu trưởng UET cho biết, UET là một trong những thành viên tham gia hợp tác với các đối tác Hàn Quốc ngay từ những ngày đầu mới thành lập về đào tạo, công nghệ và kỹ thuật. UET cũng là một trong những trường đại học về công nghệ, kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này đối với doanh nghiệp công nghệ, kỹ thuật. Đối với Tập đoàn LG, nhiều cựu sinh viên Nhà trường đang làm việc và đảm nhiệm các chức vụ quản lý, góp phần vào sự phát triển của LG. Kết quả này là sự ghi nhận của Tập đoàn LG về chất lượng đào tạo của UET, cũng như năng lực sinh viên tốt nghiệp và từ đó, Nhà trường có cơ sở tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo trong Trường. GS Chử Đức Trình hy vọng, Lễ ký kết này là một trong những hoạt động hợp tác góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành trường công nghệ, kỹ thuật, trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Ông Saikee Oh - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu giải pháp về thiết bị không khí và gia dụng LG tại Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với UET. Ông Saikee Oh khẳng định, lễ ký kết này là sự hợp tác mang tính lịch sử của 2 bên với mong muốn thúc đẩy hợp tác mạng lưới nghiên cứu và tìm kiếm ý tưởng mới thông qua quan điểm, bối cảnh văn hóa đa dạng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Trung tâm mong muốn được kết nối với những nhân tài xuất sắc tại ĐHQGHN nói chung và UET nói riêng để đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn LG và Trung tâm. Giới thiệu về Trung tâm Nghiên cứu giải pháp về thiết bị không khí và gia dụng LG tại Hàn Quốc, ông Saikee Oh nhấn mạnh, Trung tâm đóng vai trò quan trọng trong Tập đoàn, chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng của LG Electronics, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm điện tử gia dụng như tủ lạnh, điều hòa không khí và máy giặt.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)