Thứ năm, 14/03/2024 15:13

Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 sẽ cung cấp thêm 8,5 tỷ kWh điện lên lưới điện quốc gia

Ngày 13/03/2023, tại Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 - một trong những dự án năng lượng trọng điểm, góp phần giải quyết nhu cầu điện năng của các tỉnh/thành phố Nam Trung Bộ và cả nước.

Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 được khởi công năm 2019 tại Khu kinh tế Vân Phong, với tổng mức đầu tư gần 2,58 tỷ USD, gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.432 MW. Nhà máy sử dụng công nghệ lò hơi siêu tới hạn với hàng loạt các thiết bị hiện đại, đảm bảo hiệu suất cao, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt của Việt Nam và quốc tế.

Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 chính thức đi vào vận hành sẽ cung cấp thêm khoảng 8,5 tỷ kWh điện hàng năm lên lưới điện quốc gia (chiếm khoảng 3% tổng sản lượng điện năng toàn quốc). Đặc biệt, với việc thực hiện thành công dự án nêu trên, các doanh nghiệp trong nước đã ngày càng trưởng thành, giúp gia tăng tỷ lệ nội địa các sản phẩm cơ khí chế tạo trong nước, mở rộng chuỗi cung ứng gắn với chuyển giao công nghệ.

Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 là dự án công nghiệp có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa tính đến thời điểm hiện tại, có ý nghĩa quan trọng về phát triển công nghiệp địa phương, tạo sức bật cho nền kinh tế tỉnh và khu vực.

Trần Thu Hiền

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)