Thứ năm, 29/02/2024 16:13

Hỗ trợ nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học thích ứng với chuyển đổi số

Khởi động từ tháng 01/2022, Dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa” (EWL) đã tạo nên một mạng lưới gồm hơn 600 nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước cùng nhau trao đổi các kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số. Đây là kết quả nổi bật được công bố tại lễ tổng kết Dự án diễn ra ngày 28/02/2024.

EWL là dự án được tài trợ bởi Hội đồng Anh. Viện Công nghệ Thông tin, Câu lạc bộ Nhà Khoa học (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Đại học Coventry (Vương Quốc Anh); Trường Đại học Phenikaa; Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) tổ chức thực hiện. Sau hơn 2 năm triển khai, Dự án đã tổ chức thành công một chuỗi hoạt động gồm: hội thảo quốc tế, chương trình đối thoại, các khóa đào tạo và cấu phần E-learning (gồm 6 module) trên hệ thống LMS của Đại học Quốc gia Hà Nội. Qua đó, nâng cao năng lực cho các nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam; từ đó thúc đẩy trao quyền cho các nữ lãnh đạo trong bối cảnh số hóa và toàn cầu hóa hiện nay. Các mục tiêu của Dự án đều hướng tới thực hiện các chiến lược chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Kết quả của Dự án đã hình thành nên mạng lưới nữ lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, đặt nền móng cho sự hợp tác nghiên cứu và đào tạo trong tương lai. Đặc biệt, đã thành lập mạng lưới hơn 600 nhà nghiên cứu, các nữ lãnh đạo trong và ngoài nước trao đổi các kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số. Dự án cũng đã thu hút nhiều đại biểu tham dự là các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các trường đại học, giảng viên, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các doah nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ các nước: Anh, Úc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam…

Bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, đại diện đơn vị tài trợ Dự án đã đánh giá cao quá trình và kết quả thực hiện Dự án. Bà cho biết, bằng cách xây dựng nền tảng kỹ thuật số và cung cấp không gian ảo, Dự án đã và đang tạo ra mạng lưới giữa các lãnh đạo nữ trong các trường đại học để tham gia và trao đổi kiến thức, ý tưởng. Hơn nữa, kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực số hóa và toàn cầu hóa sẽ được các giáo sư chia sẻ trong mạng lưới nhằm giúp các nữ lãnh đạo nâng cao năng lực thích ứng tốt hơn với quá trình số hóa và toàn cầu hóa tại Việt Nam.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)