Thứ ba, 16/01/2024 16:33

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái: Cần có chính sách nâng tầm công bố khoa học trong nước

Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức Lễ công bố Tạp chí Kinh tế & Phát triển (JED) gia nhập danh mục Scopus.

JED là tạp chí khoa học về kinh tế và phát triển có phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt. Từ tháng 05/2019, JED đã xuất bản 15 số với 104 bài nghiên cứu từ 45 quốc gia, với hơn 70% là tác giả quốc tế. Với tỷ lệ chấp nhận đăng khoảng 10%/năm, tạp chí thể hiện sự chọn lọc cao về chất lượng. Chỉ số Citescore (Scopus) của JED đạt 3,96 vào quý IV/2023, với các lĩnh vực như: kinh tế học và kinh tế lượng, tài chính, phát triển đều nằm trong phân vị cao Q2. Tính đến hết năm 2023, JED đã được chỉ mục trong nhiều cơ sở dữ liệu uy tín như Scopus, EconLit, EBSCO, Cabell's Directories, Discovery Service, DOAJ, ACI, Google Scholar, WorldCat, ProQuest...

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái cho biết, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để nâng cao giá trị, sản phẩm của nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh công bố quốc tế, đồng thời nâng cao chất lượng của các tạp chí trong nước. Trong nhiều năm qua, các bộ, ban, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học đã có sự tập trung chú trọng vào công tác nâng cao chất lượng công bố khoa học và đã đạt được những thành tích ấn tượng với hơn 18.000 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Thứ trưởng cũng khẳng định, việc JED được gia nhập Scopus là minh chứng cho uy tín và năng lực khoa học mạnh mẽ của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, JED, các nhà khoa học, các nhóm nghiên cứu mạnh của Nhà trường.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi Lễ.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, việc JED ghi tên vào danh sách các tạp chí thuộc danh mục Scopus là bước tiến lớn, đóng góp vào chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường và góp phần tăng cường nhận diện khoa học của Việt Nam trên các diễn đàn học thuật quốc tế.

NMK

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)