Thứ sáu, 12/01/2024 16:06

SII - một trong những diễn đàn uy tín nhất trên thế giới về tích hợp hệ thống

Hội thảo quốc tế về tích hợp hệ thống (International Symposium on System Integration - SII) là một trong những hội thảo khoa học có uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, tự động hóa và Robot, được đồng tổ chức bởi Hội kỹ sư điện và điện tử quốc tế (IEEE) và Hội kỹ sư đo đạc và điều khiển tự động Nhật Bản (SICE).

SII 2024 do Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là đơn vị đăng cai, được tổ chức từ ngày 08/01 đến ngày 11/01/2024 tại Quảng Ninh. Hội thảo đã thu hút gần 400 nhà khoa học, nghiên cứu, sinh viên sau đại học trong nước và quốc tế, gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Ý, Hungary, Na Uy, Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Úc, Việt Nam… Chương trình gồm phiên toàn thể, phiên báo cáo mời và phiên các tiểu ban song song.

Trải qua 15 lần hội thảo tại các nước trên thế giới, SII đã trở thành một trong những diễn đàn uy tín nhất trên thế giới của các kỹ sư, các nhà nghiên cứu, sản xuất, cũng như sinh viên các khối ngành kỹ thuật trong lĩnh vực tích hợp hệ thống. Theo thống kê từ ban tổ chức, SII 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 385 đại biểu tham dự. Hội thảo nhận được 340 bài báo của 1.028 tác giả đến từ 33 quốc gia.

SII 2024 đã kết nối, xây dựng mạng lưới chuyên gia bao gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, trường đại học… trong nước và quốc tế về lĩnh vực tích hợp hệ thống, điều khiển tự động và robot, đồng thời góp phần phát triển các hoạt động nghiên cứu, đào tạo tại Trường Đại học Công nghệ nói riêng và cộng động khoa học nói chung. Bên cạnh đó, hội thảo còn thúc đẩy trao đổi học thuật và phát triển đội ngũ nghiên cứu khoa học liên ngành, hình thành tổ chức, nhóm nghiên cứu có tiềm năng để thực hiện nhiệm vụ hợp tác song phương và đa phương.

Tại SII 2024, SICE đã trao 10 giải thưởng cho các nhà nghiên cứu trẻ là thành viên SICE từ 35 tuổi trở xuống. Các nghiên cứu được trao giải đến từ Công ty Hitachi, Đại học Tokyo, Đại học Chou, Đại học Ritsumeikan... Hội thảo cũng đã trao 02 giải thưởng bài báo xuất sắc nhất cho: 1) Nguyễn Anh Duy (Đại học Prince Edward, Canada); 2) Phạm Duy Hưng (Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN).

TN

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)